Sunday, July 31, 2016

เที่ยวเกาหลี พระราชวังคยองบกกุง วังหลวงที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี

พระราชวังคยองบกกุง ไม่ใช่หรือ Gyeongbokgung Palace (경복궁) คือที่พักหลวงที่พุฒที่สุดในเกาหลี ก่อตั้งอยู่วิธีการตอนทิศเหนือของโซล จึงทำให้มีนามกรเรียกอีกสมัญญาว่า 'พระราชวังทางเหนือ' ส่วนพระราชวังอื่นๆ อย่าง พระราชวังชางด็อกกุง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก และพระราชวังถ็อกซูกุง อยู่ในสภาพทางตะวันตก ยิ่งไปกว่านี้ยังได้ชื่อเรื่องว่าวังคยองบกนั้น ยังประไพแรงกล้าในทั้งสิ้นพระราชวังทั้ง 5 อีกด้วย *คำว่า 궁 (กุง) แปลว่า พระราชวัง

Photo credit: cezzie901 via Visual Hunt / CC BY


พระราชวังคยองบก ทั้งเป็นพระราชวังหลักของวงศ์สกุลโชซอน ถูกก่อขึ้นในปี ค.ศ.1395 ในคราวของกษัตริย์แทจง (Taejong) ซึ่งทั้งเป็นผู้จัดตั้งขึ้นราชวงศ์โชซอน แต่ก่อนจะถูกลุกไหม้ในช่วงที่ชอบญี่ปุ่นรุกรานในปี ค.ศ.1592 และคงเหลือหลอไว้เพียงซากศพปรักหักพัง ก่อนที่ห้องหับกว่า 7700 ห้องในเขตพระบรมมหาราชวัง ได้รับการซ่อมแซมและกู้กลับคืนโดยหัวหน้าที่ชื่อ ฮึงซอน แดวอนกุน (Heungseon Daewongun) ในพรรษา ค.ศ.1868 ในยุคของกษัตริย์โกจอง (Gojong) ผู้ซึ่งหมายถึงจักรพรรดิองค์แรกสิ่งของเกาหลี

Photo credit: Katie Haugland via Visual Hunt / CC BY

เมื่อเข้าไปมายังด้านในที่ของตำหนักแล้วนั้น ก็จะเผชิญกับ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติเกาหลี (The National Palace Museum of Korea) ที่อยู่ในสภาพทางตอนข้างใต้ของประตูฮึงแนมุน (Heungnyemun Gate) ที่เป็นช่องแรกที่อยู่ข้างในนิเวศน์ เป็นแถวเดียวกับที่มีการแสดงพิธีการรับช่วงเวรยาม หรือ Royal Guard Changing Ceremony นั่นเอง ซึ่งพิพิธภัณฑสถานนี้ค่าเข้าออกันอยู่ในประโยชน์เข้าวังแล้ว วันธรรมดาอ้า 9:00-18:00 วันหยุดเลิก 9:00-19:00 และอัดวันจันทร์

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment