Saturday, July 30, 2016

เที่ยวเกาหลี เดินชมลำธารชองเกชอน ใจกลางกรุงโซล

สายธารชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream) เป็นน้ำที่ประกอบด้วยความแถว 5.84 กม.ไหลลื่นข้ามใจปานกลางกรุงโซล ในศักราช ค.ศ. 1958 ได้มีการทับถมเพื่อทำท้องถนนจากหัสเดิมที่เป็นธารเทพนิรมิต และได้ริเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเขตแดนอีกครั้งในจันทร์กรกฎาคม ค.ศ. 2003 โดยใช้ยุคสมัยในการเจริญทั้งสิ้น 2 ปี 3 เดือน เพราะว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหย่อนใจกลางเวียง มีตะพานข้ามลำคลองทั้งหมด 22 สะพาน สายธารชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream) มีสถานที่ประพาสต้นที่เพาพะงาให้ภูมิใจ
- ธารายนต์ใหญ่วางอยู่ในชองเกพลาซ่า (Cheonggye Plaza) ที่แต่งประดาไปด้วยอัคคีสามสี รวมไปถึงน้ำพุดอกไม้ไฟและน้ำพุสองชั้น
- สะพานควังทงเกียว (The Gwangtong Bridge) ที่เจนเป็นสะพานในอุรุที่สุดของมณฑลในอดีตกาล ถูกรังรักษ์ขึ้นในศกที่ 10 ในการครองราชย์ของภูภุชแทจงในพระราชวงศ์โชซอน เพราะว่าใช้เป็นพิถีหลวงเพื่อเชื้อพระวงศ์พร้อมกับขุนนางระดับสูง
- ป้อมปราการแห่งที่คาดหวัง (Wall of Hope) เป็นฝาผนังที่ทำผละกระเบื้องเซรามิกที่ใหญ่ที่สุดในโลก คิดค้นขึ้นเพราะด้วยเป็นเครื่องแสดงแสดงถึงความระทดต่อการแจกแยกที่ดินแดนออกเป็นเกาหลีเหนือพร้อมด้วยเกาหลีใต้โดยพี่น้องร่วมชาติใน 5 บุรีของกรุงโซล ตัวเลขถึง 20,000 คน ด้วยความใคร่ที่จะได้เห็นความเป็นแข็งแรงในการกลับมารวมประเทศชาติกันใหม่


Photo credit: carlosfpardo

การย่างก้าวเรียบสำแดงไปตามน้ำชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream) ยังมีจุดเที่ยวอื่นๆ ได้แก่ ที่นี่โอกันซูมุน (Site of Ogansumun Gate), เนื้อที่ที่ใช้ฟอกผ้าในยุคนมนาน (Historic Laundry Site) และอื่นเรียงรายไปทั้งสองข้างฝั่งของธาร นอกจากนี้สองข้างฝั่งทางสัญจรริมธารายังมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร และบาร์ให้นั่งดื่มด่ำไปกับบรรยากาศกับเสน่ห์ทั้งในยามตอนกลางวันและยามค่ำ


Photo credit: travel oriented

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment