Tuesday, September 27, 2016

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เดินชมเส้นทางสายป่าไผ่แห่งอราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Groves)

ถนนสายป่าไผ่แห่งอราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Groves) นี้ตั้งอยู่ตีนเขาในธานี อราชิยาม่า เกียวโต ตลอดสองข้างทางนั้นล้อมรอบไปด้วยต้นไผ่ที่เสียดแทงกอขึ้นไปบนฟ้าสูงไม่ต่ำกว่าสิบเมตร หุ้มบาทวิถีที่ลาดเอียงไปตามเนินเขาอย่างสวยงาม เส้นทางนี้เราทำเป็นเดินชมรูจีของเทพนิรมิต ซึมซับความสดชื่นของกลิ่นไผ่ ฟังเสียงค่อนขอดของกอไผ่ที่เคล้ากับเสียงลม ตลอดจนเชี่ยวชาญขี่จักรยานเพื่อท่องป่าไผ่ได้ รวมถึงสามารถใช้บริการของรถลากโบร่ำโบราณชมป่าไผ่ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นที่การตั้งกฎเกณฑ์ในหมู่คนญี่ปุ่นและนักเดินทางทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูกมากทีเดียว เพราะนอกจากจะได้ชมรูจีของป่าไผ่ในแบบหัสเดิมแล้วก็ยังมีไกด์ส่วนตัว (คนที่ลากรถ) ที่จะคอยเล่าประวัติการต่างๆ ให้เราฟังอีกด้วย
Photo credit: iriskh via VisualHunt / CC BY-ND

สถานหนึ่งที่เป็นที่การกำหนดแวะบนมารคสายป่าไผ่นี้ก็คือศาลเจ้าโนโนะมิยะ (Nonomiya Jinja) ซึ่งอยู่กึ่งกลางทางผ่านสายป่าไผ่พอดี โดยศาลเจ้าแห่งนี้เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต ศาลเจ้าท่ามกลางความสงบเงียบของป่าไผ่และต้นไม้อันเลิศนั้นสามารถทำให้เราลูบไล้ได้ถึงความน่าศรัทธาและศรัทธา ผู้คนการตั้งกฎเกณฑ์แวะมา บูชาขอพรเพื่อเป็นมิ่งกันเป็นอันมากเลยทีเดียว
Photo credit: prelude2000 via VisualHunt / CC BY-ND

ด้วยว่าคนญี่ปุ่นนั้น (หรือนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก) การตั้งกฎเกณฑ์ที่จะแต่งกิโมโนในแบบชุดเก่าเพื่อมาเดินชมป่าไผ่ วัฒนธรรมนี้เป็นวิถีที่จะทำให้เราแตะต้องถึงสปิริตแห่งแดนอาทิตย์อุทัยได้ดียิ่งขึ้น ซึมซับความสงบสุขในแบบญี่ปุ่นได้อย่างพิไล

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment