Thursday, September 1, 2016

ทัวร์เวียดนามราคาถูก ชมวัดเจดีย์เทียนมู่ (Thien Mu Pagoda)

เจดีย์เทียนมู่ อยู่ในสภาพริมแม่น้ำหอม เมืองเว้ พารามรดกโลกแห่งเวียดนาม มีความสำคัญและต้องตาต้องใจควรค่าแก่การแวะเยี่ยมเตร็ดเตร่ทัวร์เวียดนามราคาถูกอย่างมาก ทั้งในแง่ของพุทธศาสนสถาน และพุทธศิลป์ นิกายเซน ที่ได้รับบารมีของหมู่มหายาน
Photo credit: Clay Gilliland via Visual Hunt / CC BY-SA

เจดีย์เทียนมู่ ปลูกสร้างในปี พ.ศ.2144 (คศ.1601) ตามดำริของเสวกเหวียนฮวาง (Nguyen Hoang) เจ้าผู้ถือบังเหียนเมืองเว้ (หรือเมือง Thuận Hóa) ในขณะนั้น เมื่อครั้นที่ท่านได้ลอยเยี่ยมทอดพระเนตรความเป็นอยู่ของรัฐโดยรอบ และมาได้ยินพงศาวดารของคนธรรมดา บริเวณนี้เข้า ว่า มีเรื่องเล่ากันว่า เคยมีคนเห็นหญิงสูงอายุคนหนึ่ง( Thiên Mụ หรือเทวธิดา) สวมชุดสีแดง ฟ้า นั่งเช็ดแก้ม ตรงโซนภูเขาที่ได้สร้างสรรค์เจดีย์ในประจุบัน หญิงผู้นี้ได้บอกว่าวันหนึ่งจะมีผู้ใหญ่โตมโหฬารมาสร้างสรรค์เจดีย์เขตแดนนี้และจะนำสันติภาพ มาสู่พารา เมื่อขุนนาง Nguyen Hoang ได้ผ่านมาและทราบเรื่องเข้าจึงปลูกเจดีย์ขึ้น และให้ชื่อว่า Chua Thien Mu มีความนัยว่า เจดีย์นางฟ้า หรือ คนไทยเพรียกหาว่า วัดเทพธิดาราม
Photo credit: Arian Zwegers via VisualHunt / CC BY

เป็นเจดีย์รูปร่างเก๋ง 8 เหลี่ยม เนิน 7 ชั้น เชื่อว่าเป็นผู้แทนพระองค์ภพชาติต่างๆ ของมารชิ ทางด้านซ้าย-ขวา เป็นตำแหน่งที่ของจารึก ระฆังสำริดขนาดประเสริฐ หนักถึง 3285 กิโลกรัม ที่ประตูด่านสู่ละแวกด้านในวัด มีรูปปั้นเทพเจ้า 6 องค์ คอยยืนปกปักษ์เก็บรักษาไม่ให้ความชั่วช้าผ่านเข้ามา เหมาะแก่การมาทัวร์เวียดนาม

CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์เวียดนาม ทัวร์เวียดนามราคาถูก เที่ยวเวียดนาม เที่ยวเวียดนามราคาถูก

No comments:

Post a Comment