Saturday, September 10, 2016

ทัวร์เกาหลีราคาถูก เดินชมวัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple) นั้นอยู่ในสภาพที่เมืองเก่าเเก่อย่างเวียงเคียงจู โดยเป็นวัดหลักของแดนชิลล่ามาตั้งเเต่ ปี ค.ศ.535 ซึ่งวัดเเห่งนี้มีความงามเเละเพียบพร้อมเเบบอย่างมาก จนทำให้ได้รับการสรรหาเป็นมรดกโลกทางจารีตจากองค์การ UNESCO เมื่อปี ค.ศ.1995 ที่ผ่านมา ทำให้กลายเป็นที่ตั้งทัศนาจรเกาหลีเอ้ของตัวเมืองเคียงจูไปเลย ซึ่งในเเต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีราคาถูกมาเที่ยวเห็นวัดสำคัญเเห่งนี้เป็นอันมาก ยิ่งในช่วงของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั้นนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฮอตฮิตเลยทีเดียว

เมื่อคุณเดินเข้าในตัว Bulguksa Temple  จะเป็นเขตแดนลานกว้างหน้าโบสถ์ที่มีเจดีย์เก่าเเก่อันเป็นตราของวัด โดยเจดีย์ทั้งสององค์นั้นมีการจดเเบบไปเเสดงที่พิพิธภัณฑสถานธานีเคียงจูอีกด้วย ซึ่งมีชื่อเรียกกันว่าเจดีย์ Seoktap และ Dabotap ส่วนพระประธานโบสถ์นั้นก็งามเเละมีความน่าศรัทธาเป็นอย่างมาก จนเป็นที่แบบมาสักการะบูชากันของนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลี โดยรอบๆ ตัวโบสถ์ในช่วงของใบไม้เปลี่ยนสีนั้นจะมีความวิจิตรเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว
Photo credit: Arian Zwegers via VisualHunt.com / CC BY

สำหรับการประพาสต้นมายัง วัดพุลกุกซา  นั้นคุณทำได้ใช้บริการของรถบัสที่วิ่งจากพาราเคียงจู โดยให้มาขึ้นที่ฝั่งตรงกันข้ามกับที่ทำการรถบัสเคียงจู เเล้วให้เลือกนั่งรถบัสสาย 10 หรือ 11 ก็ได้ ซึ่งค่าโดยสารจะอยู่ที่ 3,000 วอน โดยใช้เวลาในการสัญจร 30-40 นาทีด้วยกัน โดยเมื่อมาถึงเขตแดนภูเขาที่มีรถบัสจอดเยอะๆ ก็เเสดงว่าถึงเเล้ว โดยข้างหน้าจะมี Tourist Information ตั้งอยู่อีกด้วยคุณจะเเวะเข้าไปขอเเผนที่ก็สามารถทำได้ จากนั้นก็เดินผ่านลาดจอดรถมาก็จะเจอกับทางเท้าขึ้นไป วัดพุลกุกซา  ซึ่งใช้เวลาเดินดุ่มอีก 10-15 นาทีก็จะถึงเเล้ว

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment