Thursday, September 8, 2016

ทัวร์เกาหลีราคาถูก ชมวัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

วัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple) ตั้งอยู่บนชายหาดตะวันออกเฉียงเหนือของบุรีปูซาน เป็นวัดที่แปลงบนเหล่าโขดหินริมทะเลที่ผิดแผกไปจากวัดส่วนมากในประเทศเกาหลี ที่มักจะต่อเรืออยู่ตามเชิงเขา วัดแห่งนี้ถูกก่อสร้างขึ้นโดยพระอาจารย์ Naong เมื่อปี 1376 ในช่วงรัชสมัยของผ่านเกล้า Uwang แห่งวงศ์สกุล Goryeo จากนั้นในปี 1970 ถูกปรับปรุงและฟื้นฟูอีกครั้ง ด้วยความละเอียดลออ เพื่อให้คงไว้ซึ่งลักษณะเฉพาะและวิภาแบบตอนแรก
Photo credit: valeuf via Visual Hunt / CC BY

จากประตูซุ้มมังกรสีกาญจน์อร่าม เดินผ่านอุมงค์ขนาดเล็ก ไปสู่ตรอกและบันไดหิน 108 ขั้น เป็นจุดเพราะว่าชมวิวของทัวร์เกาหลีราคาถูกและความสวยงามของทะเล ก่อนจะเดินต่อลงไปสู่ขอบข่ายที่ตั้งพุทธปฏิมากรศักดิ์สิทธิ์องค์สีดำ ซึ่งตั้งเด่นอยู่บนโขดหิน และเมื่อเดินไปตามสะพานที่ทอดก้าวเข้าสู่พื้นที่ตัววัด ที่ประกอบไปด้วยวิหารและศาลาเรียงรายลดหลั่นกันไปตามโขดหิน โดยขัณฑสีมาด้านหน้าของวิหารหลัก มีเจดีย์สูง 3 ชั้น และสิงโต 4 ตัว เป็นเครื่องแสดงของความมีอารมณ์ขัน, ความมาระ, ความโศกเศร้า และความสนุกสนาน นอกจากนี้ ด้านในวัดยังมีองค์เจ้าแม่กวนอิม, พระสังกัจจายน์องค์สีทองอร่าม, ศาลเทพารักษ์ และอื่นๆ
Photo credit: sunxez via Visual hunt / CC BY-SA

วัดแห่งนี้เป็นทำเลน่าเลื่อมใสและงามตา เหมาะสำหรับทัวร์เกาหลีมาชมสุริยนขึ้นในรุ่งเช้า และมักเป็นทำเลที่เหล่าพุทธมามกะในเกาหลี พากันมาพิษฐานขอพรในวันขึ้นปีใหม่ เกี่ยวกับในช่วงเดือนเมษายนนั้น วัดจะดูชุ่มชื่นและสละสลวยไปด้วยบรรดาดอกซากุระที่บานสะพรั่ง และในวันเด่นทางพระพุทธศาสนา คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งวันเกิดของพระพุทธเจ้านั้น วัดแห่งนี้จะถูกประดับประดาด้วยตะเกียงหลากสี ซึ่งดูลออไปอีกแบบหนึ่ง

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment