Friday, September 2, 2016

ทัวร์เกาหลีราคาถูก เดินชมวัดชินฮึงซา Sinhuengsa Temple

สถานที่เที่ยวทัวร์เกาหลีราคาถูกอนันต์ที่มีความสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจอย่าง วัดชินฮึงซา ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีที่หลายๆ คนจะไม่พลาดในการไปเยี่ยมเยือนเมื่อมีกาลมาเที่ยวเกาหลี

โดยด้วย Sinhuengsa Temple นั้นตั้งอยู่ในเขตสวนแห่งชาติซอรัคซาน อาณาจักรทางขึ้นกระเช้า โดยเป็นวัดที่มีความเดิมมากที่สุดในเกาหลี โดยมันถูกก่อสร้างมาตั้งแต่พรรษาค.ศ.652 ในสมัยราชอาณาจักรชิลลา นั่นเองจึงทำให้สถาปัตกรรมทั้งหมดทั้งตัวนั้นเป็นแบบศิลป์ในยุคชิลลา ที่มีความวิไลอ่อนช้อยและได้รับอำนาจวาสนาศิลปะแบบราชวงศ์ถังของจีนมาอย่างพร้อมมูล ประกอบกับทิวภาพที่สวยงามก็ทำให้วัดแห่งนี้มีเกียรติยศติดอันดับสถานที่เที่ยวขึ้นชื่อของเกาหลีที่นักเที่ยวต่างชาติต้องมาสัญจรกันให้ได้
Photo credit: mendhak via VisualHunt.com / CC BY-SA

ในบริเวณของ วัดชินฮึงซา นั้นด้วยเหตุว่า อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ก็ทำให้มีวิวทัศนียภาพที่งามยิ่ง มีลำธารไหลผ่านตัววัด พร้อมกับสะพานหินขนาดโตที่ในฤดูน้ำหลากจะสละสลวยเป็นอย่างมาก โดยเป็นที่การตั้งกฎเกณฑ์ลงไปเล่นน้ำกันของเด็กๆ ชาวเกาหลี แต่เราของบอกว่าน้ำเย็นมากๆ ส่วนทิวภาพอื่นๆ รอบๆ วัดก็งดงามเป็นยวดยิ่ง ทำให้หามุมจับภาพได้ราบรื่น
Photo credit: cheerfulnuts via Visual hunt / CC BY-SA

จุดหลักของ Sinhuengsa Temple นั้นอยู่ที่ ปฏิมาหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าผ่าเผยให้เราได้มาไหว้สักการขอพรกัน ซึ่งว่ากันว่ามีความขลังมาก หลังจากประนมขอพรเสร็จแล้วก็สมรรถมาล้างมือ ล้างหน้าด้วยน้ำมนต์กัน โดยการทำบุญทำกุศลที่เกาหลีนั้นเขาจะการกำหนดถวายข้าวสารและเทียนเล่มใหญ่ๆ กันเป็นโดยมาก หากคุณตอแยก็สามารถนำมาถวายได้ สำหรับอาคารสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ด้านในวัดนั้นก็เป็นศิลปะในแบบของยุคชิลลา โดยมีท้าวจตุโลกบาลผู้เฝ้าช่องทั้งสี่ทิศ ที่ผู้เดินทางนิยมมาชักรูปกันอย่างมาก

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment