Wednesday, September 28, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม Chinatown Street Market

Chinatown Street Market เป็นที่อยู่ช้อปปิ้งยอดนิยมในการซื้อของกำนัลของที่ระลึกถึงต่างๆ เช่น พวงประแจ ช็อคโกแลต เสื้อยืด และแม็กเน็ท เป็นต้น โดยของซื้อของขายมักจะมีราคาถูกมากพร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆอีก และนอกจากนี้ก็จะมีของให้แบบที่เป็นสไตล์จีน เช่น พู่กัน, ภาพวาด, โบก, กลด, ชาและสมุนไพรจีนต่างๆ รวมทั้งของกำนัลมีชื่อเสียงของสิงคโปร์อีกหนึ่ง นั่นก็คือ หมูแผ่น นั่นเอง ซึ่งในอาณาจักรถนนช้อปปิ้งไชน่าทาวน์นี้มีร้านหมูแผ่นอยู่ผสมหลายสิบร้านเลยทีเดียว โดยจะมีอยู่ประมาณ 5 ร้านที่มีกิตติศัพท์ เช่น Bee Cheng Hiang, Lee Chee Guan, Fragrance Berkshire, Kim Joo Guan และ Kim Hock Guan


สิ่งหนึ่งที่ทำให้ไชน่าทาวน์สิงคโปร์แปลกจากที่อื่นๆคือจะสร้างอยู่ในระหว่างที่เป็นเรือนสไตล์โคโลเนียล ที่ทาสีโรงให้ดูสดใส และอีกสิ่งหนึ่งก็คือการมีทั้งวัดแขกและสุเหร่าของชาวศาสนาอิสลามรวมอยู่ในย่านนี้ด้วย


ที่ซอยข้างๆกันกับ Pagoda Street จะมีถนนคนเดินสายข้าว ที่จะเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย โดยเฉพาะห้องอาหารแบบรถเข็นจะปิดถนนขาย ตั้งโต๊ะตั่งกันกลางถนน แบบเหยื่อข้างทางบ้านเราเลย จะเรียกกันว่า Chinatown Food Street ซึ่งจัดอยู่บนถนน Smith Street โดยจะมีภักษาสไตล์ข้างถนนเช่น หอยทอด ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดงหมูกรอบ และลักษณะผัดๆทอดๆ อีกหลายแบบ ราคากระยาหารก็ไม่แพง จะอยู่ระหว่าง 4-10 เหรียญสิงคโปร์อย่างเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.talontiew.com


CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

No comments:

Post a Comment