Friday, September 9, 2016

ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก เดินเล่นที่เซนาโด สแควร์ – Senado Square

เซนาโด สแควร์ – Senado Square จตุรัสกลางจังหวัดมาเก๊า รายล้อมไปด้วยตึกรามบ้านช่องและโบสถ์สไตล์ยุโรปซึ่งได้รับเดชมาจากโปรตุเกส มีร้านค้าเปิดกันอยู่ทั้งสองข้างทาง เป็นทางเดินลดเลี้ยวเลี้ยวไปตามทางที่จะไปยังจุดเดินทางต่างๆ เช่น ซากประตูโบสถ์เซนต์พอล, ป้อมปืนใหญ่มองเต, พิพิธภัณฑสถานมาเก๊า ร้านรวงส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายขนมของขวัญ ร้านอาภรณ์ และร้านอาหารจีน
Photo credit: mroach via Visual hunt / CC BY-SA

เซนาโด สแควร์ มีอาณาบริเวณหมด 3,700 ตารางเมตร เป็น 1 ใน 4 จตุรัสที่ใหญ่เป็นประเภทต้นๆของมาเก๊า และในปี 2005 จตุรัสแห่งนี้ถูกขึ้นรายการเป็นมรดกโลก UNESCO’s World Heritage ตรอกต่างๆตระเตรียมด้วยกระเบื้องและหินโมเสสหลากสีเป็นลายคล้ายคลื่นทะเล ดีไซน์การวาดเขียนโดยชาวโปรตุเกส ส่วนโรงต่างๆสไตล์ยุโรปที่อยู่รายล้อมจตุรัสแห่งนี้ได้มีกฎไม่ให้ร้านต่างๆรจิตผนังหน้าด้านตึกโดยเอง หากต้องการเปลี่ยนแบบต้องแจ้งเจ้าพนักงานรัฐก่อน จึงทำให้ตึกต่างๆอยู่คงสภาพแบบสไตล์เก่าอยู่
Photo credit: Azchael via Visual Hunt / CC BY

Senado Square หรือมีชื่อเป็นนิรุกติโปรตุเกสว่า Largo do Senado คือจัตุรัสส่วนรวม และที่เที่ยวของทัวร์ฮ่องกงราคาถูกเด่นแห่งหนึ่งในมาเก๊า ตั้งอยู่ที่ใจกลางแหลมมาเก๊า และมีขอบเขตประมาณ 3,700 ตาราเมตร รายล้อมด้วยบริเวณยิ่งใหญ่ทางเหตุการณ์ในอดีตตั้งแต่ยุคอณานิคมภายใต้การอภิบาลของโปรตุเกส ตึกลีอัลเซนาโด (Leal Senado) ที่เป็นตึกสไตล์นีโอคลาสิค ดึกดำบรรพ์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1784 เพื่อใช้เป็นออฟฟิศเทศบาลของมาเก๊า ประจุบันข้างล่างของตึกถูกปรับให้เป็นหอศิลป์ ด้านในมีสวนแต่งด้วยกระเบื้องสีฟ้าสวย และด้านบนเป็นห้องสมุด

CLICKSTOUR ขอเสนอ ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก เที่ยวฮ่องกง เที่ยวฮ่องกงราคาถูก

No comments:

Post a Comment