Thursday, September 1, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก ชมสะพานไม้รูปทรงเกลียวคลื่น Henderson Waves Bridge

หลายคนช่วงนี้ให้ความสนใจกับประเทศสิงคโปร์กันไม่เบาขึ้นเรื่อยๆ ประเทศที่เปิดรับการท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก มีสถานให้ไปเยี่ยมชมยั้วเยี้ย และหนึ่งในนั้นที่เราถือเก็บกลับมาฝากกันคือสะพานไม้ทรวดทรงเกลียวคลื่น “Henderson Waves Bridge” สถาปัตย์ชิ้นยิ่งใหญ่ของชาวสิงคโปร์ที่เพิ่งปลูกเสร็จไปเมื่อปี 2008
Photo credit: Schristia via Visual Hunt / CC BY-SA

ชิ้นงานการดีไซน์ของสองสตูดิโอสถาปนิก IJP Corporation ด้วยกัน RSP Architects, Planners & Engineers พื้นเพของชื่อ Henderson Waves ก็เกิดมาจากความเป็นสะพานที่ทอดผ่านทาง Henderson และทรงที่เล่นลำดับชั้นขึ้นลงเป็นลักษณะเหมือนเกลียวคลื่น ตะพานแห่งนี้มีความยาวเหยียดทั้งหมด 274 เมตร และมีความดอน 36 เมตร ถือเป็นตะพานลอยให้คนก้าวเดินหรือปั่นรถจักรยานข้ามที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ ทำเลตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ย่านอยู่อาศัย Southern Ridge  เป้าหมายของสะพานนี้คือใช้เชื่อมระหว่าภูเขาสองลูก Mount Faber และ Telok Blangah Hill ที่เป็นส่วนหนึ่งของทางขึ้นเขาเพราะนักท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์และคนท้องถิ่นที่อยากออกกำลังกาย เพียงไม่นานภายหลังนฤมิตเสร็จ สะพานแห่งนี้ก็กลายเป็นจุดพักหย่อนใจที่ยิ่งใหญ่ของคนแถวนั้น ในวันระงับและเวลาว่างเราจะได้เห็นคนสิงคโปร์ขึ้นมานั่งพักกันบนตะพาน คงเพราะวิวทิวภาพที่เปิดกว้างเห็นเคหสถานและย่านที่อยู่พึ่งโดยรอบอย่างแจ่มแจ้ง ที่เอ้คือลมฟ้าอากาศบนนั้นแม้วันที่ไปแสงแดดจะร้อนแต่ลมพัดเย็นอย่างง่ายดายมาก ที่ลมแรงเพราะตะพานแห่งนี้สร้างสรรค์จากไม้แผ่นมาต่อกัน รวมไปถึงเหล็กทรงโค้งที่มาของเกลียวคลื่นทั้ง 7 ลูกบนสะพานที่เป็นช่องธาตุลม แค่หาที่หลบแสงอาทิตย์ดีๆ อาจจะเผลอหลับตอนกลางวันได้เลยโดยไม่รู้ตัว!
Photo credit: Schristia via Visualhunt.com / CC BY-SA

ภาพที่เห็นบรรดาวงศาคณาญาติที่พากันมาก้าวเดินบนสะพาน บรรดาเด็กๆก็ดูรื้นเริงที่ได้บรรเลงกับรูปทรงโค้งผิดแปลกอันเป็นคุณสมบัติเฉพาะของสะพาน เป็นภาพที่ช่วยให้ตากอากาศอารมณ์ทางใจได้ดีจริงๆ เป็นอีกหนึ่งงานดีไซน์ที่เว้นแต่ว่าจะน่าพึงพอใจในแง่ภูมิทัศน์แล้วยังรอบรู้ใช้งานได้จริง ช่วยเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้คนสิงคโปร์อย่างมาก

CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

No comments:

Post a Comment