Wednesday, September 21, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก อาหารเช้ายอดนิยมยาคุน คายาโทสต์ (Ya Kun Kaya Toast)

ยาคุน คายาโทสต์ (Ya Kun Kaya Toast) ร้านขายโภชนาเช้าสไตล์สิงคโปร์ ที่เปิดมานานตั้งแต่ปี  ค.ศ. 1944 เจ้าของร้านเคลื่อนย้ายมาจากจีนแคว้นใหญ่แล้วจึงมาเปิดร้านขายกาแฟและอาหารเช้าที่สิงคโปร์ เป็นที่ถูกปากของชาวสิงคโปร์จนยุคปัจจุบันขยายส่วนย่อยไปทั่วทั้งชาติ และยังมีการเปิดส่วนย่อยที่เมืองนอกอย่างเช่นที่ ญี่ปุ่น ไทย เกาหลีใต้ พร้อมกับฮ่องกงด้วย  ซึ่งมีเมนูขึ้นชื่อยอดการตั้งกฎเกณฑ์ก็คือ ขนมปังปิ้งไส้แยมมะพร้าว (Kaya Toast with Butter) เป็นขนมปังแผ่นบางปิ้งจนกรอบๆสอดไส้เนยพร้อมทั้งแยมมะพร้าว หรือเรียกว่าแยมคายา (Kaya Yam) เป็นสูตรเพ่งตรงของขนมปังที่นี่ จิ้มกินกับไข่ลวก และทานคู่กับชาหรือกาแฟดำสูตรคร่ำคร่าก็กินเส้นได้เป็นเป็นอันดี หากใครได้พิสูจน์แล้วจะต้องเย้ายวนใจในรสชาติที่ไม่เหมือนที่อื่น



เหตุเพราะมีหลายสาขาย่อยจึงอาจหาร้านได้ง่าย ตามห้างใหญ่ทั่วไปก็มักจะมีร้านยาคุน คายาโทสต์เปิดอยู่ แต่สาขาสำนักงานเก่าแก่นั้นจะอยู่ที่ย่านไชน่าทาวน์ ที่ด้านหน้าของ ฟาร์อีสสแควร์ (Far East Square) ตึกเป็นเรือนยุคเก่าสีเหลืองอ่อน มีทั้งที่นั่งภายในร้านและด้านข้างร้าน

คายาโทสต์นั้นจะมีทั้งหมด 4 แบบด้วยกันคือ 1.ไส้แยมคายา, 2.ไส้เนยน้ำตาลทราย, 3.ขนมปังแบบเฟรชโทสต์หรือปังชุบไข่, 4.ไส้เนยถั่ว อาจจะสั่งแยกเป็นจานๆ หรือจะสั่งแบบเป็นชุดภักษาเช้าก็ได้ ด้านในชุดนั้นจะมาพร้อมทั้งไข่ลวก 2 ฟองและชาหรือกาแฟ หากใครทานแล้วพึงใจก็เชี่ยวชาญซื้อแยมคายากลับไปทำทานที่ที่อยู่อาศัยได้ หรือจะซื้อเป็นของที่ระลึกจากสิงคโปร์ก็ดี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.talontiew.com


CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

No comments:

Post a Comment