Friday, September 16, 2016

ทัวร์พม่าราคาถูก ชมทะเลสาบอินเล (Inle Lake)

ทะเลสาบอินเล (Inle Lake) ทะเลสาบแห่งนี้อยู่ท่ามกลางหุบเขาที่น่ารักของรัฐฉาน อยู่ห่างจากธานีตองยีประมาณ 25 กิโลเมตร เหมาะแก่การมาทัวร์พม่าราคาถูกเที่ยวชมเพื่อการศึกษาถึงชีวิตการครองชีพของชาวพม่าที่เรียกได้ว่ายอมกันกับธรรมดาเป็นยิ่งยวด ทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่ทำการของกลุ่มชนที่เรียกตัวเองว่า ชาวอินทา (Intha) ชนเผ่านี้อาศัยอยู่ในทะเลสาบอินเลมานานนับร้อยปีแล้ว โดยใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการทำการเกษตรบนเกาะวัชพืชที่พวกเขาก่อขึ้นมาเองกลางลำน้ำในทะเลสาบ
Photo credit: superkimbo via Visualhunt / CC BY-NC-SA

การทำการจับสัตว์น้ำ ในทะเลสาบเป็นลักษณะเฉพาะเป็นพิเศษวิธีการหาปลานั้น เรียกได้ว่าไม่มีชาวเรือที่ใดในโลกสามารถล้อเลียนได้ นี่คือหนึ่งในทำเลที่ตั้งมหัศจรรย์ที่ควรไปเยือน ส่วนในเรื่องของที่อาศัยนั้น จัดได้ว่ามีอยู่มากหน้าหลายตามาก เนื่องมาจากบรรยากาศที่มักเย็นสบายและขอบฟ้าทะเลสาบที่พริ้งเพรา มาก ทำให้มีบรรดารีสอร์ตต่างๆประดิษฐ์ขึ้นอุดมสมบูรณ์สถานที่โดยรอบ

ทะเลสาบอินเล มีอาณาบริเวณเกือบ 116 ตร.ก.ม. มีความลึกประมาณ 2 - 8 เมตร มีความงามตามประสา เป็นแรงทำให้หลงที่สำคัญดึงให้นักท่องเที่ยวทัวร์พม่ามาเยือน ผืนน้ำกว้างขวางและวิวแนวเขาอันดี รวมทั้งเสน่ห์วิถีชีวิตของชาวอินตาที่เรียบง่าย ทะเลสาปอินเล มหัศจรรย์ของการเกษตรกรรมลอยน้ำ เป็นไหวพริบของชาวอินตาที่รู้จักดึงเอาธรรมชาติรอบตัว มาใช้เป็นผลได้อย่างอย่างสูงสุดและสมควร แปลงผักในทะเลสาบเกิดจากการตัดเอาหญ้าวัชพืชและสาหร่ายในทะเลสาปที่เอามาแปรทำเป็นแปลงเกษตรลอยน้ำ
Photo credit: antwerpenR via Visual Hunt / CC BY-NC-SA

ทะเลสาบอินเล เป็นที่รองรับของที่ส่วนรวมกลางน้ำขนาดใหญ่ ชาวบ้านมีอาชีพเกษตรกรรมทั้งเพาะเลี้ยงและประโมง และมีของซื้อของขายหัตถกรรม ขนาดเล็ก เช่นการทอ ตีเหล็ก บุหรี่ และอีกส่วนหนึ่งก็มีเงินได้จากการบริการประพาส เหย้าเรือนของชาวอินตา ก็ล้วนแต่ปลูกหลักปักเสาลงในทะเลสาบ และอยู่ใกล้กับแปลงทุ่งลอยน้ำของเขาทั้งหลายนั่นเอง

CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์พม่า ทัวร์พม่าราคาถูก เที่ยวพม่า เที่ยวพม่าราคาถูก

No comments:

Post a Comment