Saturday, October 8, 2016

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก ชมดอกซากุระบานสวนจิโดริงะ ฟูจิ Chidorigafuchi

สวนจิโดริงะ ฟูจิ Chidorigafuchi เป็นตรอกเลียบคูน้ำรอบกำแพงวังเก่า นักเที่ยวจะได้นิยมชมชอบความสวยงามของดอกซากุระนับร้อยต้นที่ปลูกเรียงราย อยู่ริมคูน้ำของปราสาท อีกฝั่งของคูน้ำเป็นสวนธารณะ Kitanomaru ซึ่งอยู่ติดกับปราสาทอิมพีเรียล

Photo credit: Yoshikazu TAKADA via Visual hunt / CC BY

Chidorigafuchi ถือหนึ่งในแห่งชมซากุระที่สวยที่สุดในโตเกียว สวยเมือนภาพเขียนเลยทีเดียว แต่เป็นรูปเขียนที่จับต้องได้ จุดที่เป็นที่ดึงดูดของที่นี่คือมีเรือพายให้เช่าด้วย เป็นบรรยากาศที่โรแมนติกมากๆ ที่นี่ไม่ยินยอมให้กางผ้าใบเพื่อปิกนิก และไม่มีงานออกร้านค้า แต่ศาลเจ้า Tasukuni ที่อยู่ใกล้ๆกันมีงานออกภัตตาคาร ถ้าไป Chidorigafuchi แล้วก็บอกช่องทางให้ไปที่นั่นด้วย ที่ศาลเจ้าก็มีซากุระอยู่หลายร้อยต้นรวมถึงต้นที่เป็นทูตานุทูตของซากุระทั้งหมดในโตเกียวด้วย

เสน่ห์อีกอย่างของ Chidorigafuchi คือการดูซากุระแบบ Light up หรือเรียกว่า Yozakura โดยไฟที่ส่องไปยังต้นซากุระในแต่ละฝั่งของคลองส่งน้ำจะมีเฉดสีชมพูที่เบี่ยงเบนกัน ทำให้ดูเหมือนว่าดอกซากุระสีไม่เหมือนกัน ให้ภาพที่เป็นระเบียบมีมิติ มีเสน่ห์ที่ผิดแผกแตกต่างไปจากตอนกลางวัน ถ้าเทียบเคียงกันแล้วภาพวิวซากุระที่นี่ตอนกลางวันสวยแบบนิ่มจับต้องได้ แต่ตอนกลางคืนจะดูเร้นลับตระการตา Light up จะเปิดในช่วง 18.30-22.00 ของฤดูซากุระ

Photo credit: HAMACHI! via Visualhunt.com / CC BY-NC-ND

สำนักงานรถไฟที่ใกล้ที่สุดในการเดินทางไป Chidorigafuchi คือสถานีรถไฟใต้ดิน Kudanshita ที่ทำการนี้ยังอยู่ใกล้กับสวนส่วนกลาง Kitanomaru และ Nippon Budokan อีกด้วย

การชมดอกซากุระหรือช่วงซากุระบานถือเป็นการณ์สำคัญเกี่ยวกับคนญี่ปุ่นถึงขนาดต้องมีการทำนายอย่างเป็นทางราชการทุกๆปี ซากุระที่ Chidorigafuchi มักจะบานเต็มที่ในช่วงอาทิตย์ที่หนึ่งถึงสองของเดือนเมษายน และมีช่วงบานไสวมัญชุที่สุดไม่เกิน10วันเท่านั้น ถ้ามุ่งมาดไปดูซากุระที่ญี่ปุ่นอย่าลืมเช็คทำนายซากุระดีๆก่อนไปนะคะ

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment