Friday, October 21, 2016

ทัวร์เวียดนามราคาถูก ไหว้พระวัดตั๊กลัม (Truc Lam)

วัดตั๊กลัม (Truc Lam) คือวัดพุทธนิกายเซน (ZEN) แบบญี่ปุ่น ด้านในวัดประดับประดาต้องตาต้องใจด้วยสวนดอกไม้ผลิดอกบานสะพรั่งตลอดปี สิ่งปลูกสร้างต่างๆ ก็ถูกจัดวางไว้ สละสลวย สุกใส ดูดี นับได้ว่าเป็นวิหารซึ่งเป็นที่การกำหนดและพิไลที่สุดในดาลัด โดยนักเดินทางทัวร์เวียดนามสามารถใช้บริการเคเบิลคาร์ขึ้นไปเพ่งภาพบรรยากาศจากบนที่สูงได้


วัดตั๊กลัม (Thien Vien Truc Lam) คือวัดพุทธนิกายเซน (ZEN) แบบญี่ปุ่น  แต่ระเบียบแบบแผนดำเนินตนหลายๆ เป็นที่นิกายนี้เน้นการพึ่งซึ่งกันและกันและการทำบุญสุนทานเพื่อชุบชีวิตมนุษย์ให้หลุดพ้นแบบเป็นทีม นอกจากนี้แล้วยังมีบทสวดที่ดูนำสมัย ฟังแล้วรู้สึก สุขสงบ ร่มเย็นเป็นสุข รวมถึงการยกนิ้วให้พระโพธิสัตว์อย่างพระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งพระโพธิสัตว์เหล่านี้ คือ บุคคลที่สานต่ออุดมการณ์ของภควาน ซึ่งถูกใจกลับมาเกิดใหม่ เพื่อลุ้นให้มนุษย์ปลอดภัย

Photo credit: Đức-Huy via Visual Hunt / CC BY-NC

ชั้นในบริเวณวัดนอกจากจะมีสิ่งก่อสร้างที่ลออ สะอาด เป็นวิธานงามแล้ว ยังมีการจัดทัศนียภาพโดยรอบด้วยสวนดอกไม้ที่ผลิดอกบานสะพรั่ง มองลงไปก็จะเห็นทะเลสาบสวรรค์ หรือ Paradise Lake กอปรกับลมเย็น ๆ ฟ้าสีฟ้าเข้ม และแดดโปร่ง ยิ่งทำให้นักเดินทางทัวร์เวียดนามราคาถูกรู้สึกว่าวัดแห่งนี้มีรูจีจนเหลือจะกล่าวเลยก็ว่าได้

No comments:

Post a Comment