Wednesday, October 12, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคถูก ชมผลงานออกแบบที่ พิพิธภัณท์ Red Dot Design Museum

พิพิธภัณฑ์ เรดดอท (Red dot Museum Singapore) อาคารสีแดงที่นักท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์ราคาถูกชาวไทยหลาย ๆ กลุ่ม คนเดินตามหาเพื่อเก็บภาพมายินดี อาคารสีแดงยาว ๆ ทั้งหลังเป็นทำเลของพิพิธภัณฑสถานการออกแบบผลิตภัณฑ์ Red Dot Design ซึ่งตั้งอยู่บนถนน Maxwell เยื้องกับองค์การก้าวหน้าเขตเมืองใหม่


สำหรับใครที่คาดการณ์จะเข้าไปชมของกักตุน ของเก่าเก็บ แล้วล่ะก็ ไม่มีทางได้เห็นจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เด็ดขาด เพราะว่าที่พิพิธภัณฑ์เรดดอทแห่งนี้เป็นที่สะสมของซื้อของขายที่เปรี้ยวและชนะการแข่งในเรื่องของการออกแบบล้วน ๆ สินค้าที่ถูกแสดงอยู่เป็นสินค้าประเภทของใช้ในชีวิตทุกวัน อาทิเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค มือถือ กล้องดิจิตอล นาฬิกา เครื่องใช้ในครัว สุขภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ

Photo credit: Stiftung Mercator via Visual Hunt / CC BY

สินค้าหลาย ๆ ชิ้น ที่เป็นผลิตภัณฑ์ไฮเทค ซึ่งบางชิ้นไม่ได้มีการนำเข้ามาค้าในเมืองไทย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ผลิตผลที่แสดงอยู่มีบานเบิกมากมาย ถ้าตอแยก็สามารถเดินเข้าไปชมได้นะครับ

Photo credit: Stiftung Mercator via Visual Hunt / CC BY

พิพิธภัณท์ Red Dot Design Museum เป็นพิพิธภัณท์แสดงอยู่ภายในอาคารเก่าที่ถูกนำมาเปลี่ยนใหม่ ตัวโรงเรือนที่ยาวขนานไปกับถนน Maxwell Road ถูกนำมาทาด้วยแดงสด สะดุดผู้คนที่เดินดุ่มผ่านไปผ่านมา จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่อยู่ไม่ไกลลิบจากย่านไชน่าทาวน์ เป็นพิพิธภัณท์ที่จัดแสดงงานการดีไซน์ที่ได้รับรางวัล Red Dot Design Award จากสถาบันของประเทศเยอรมันนี และจัดแสดงให้บุคคลสามัญได้ชม โดยเน้นทางด้าน Product Design และ Communication Design มีงาน กว่า 1,000 ชิ้น จาก 55 ประเทศทั่วโลก และที่แดนชั้นหนึ่งจะมีร้านขายงานการออกแบบนี้อยู่ด้วย


CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

No comments:

Post a Comment