Friday, October 21, 2016

ทัวร์ไต้หวันราคาถูก เดินชมศูนย์ความคิดสร้างสรรค์ ฮว่าซาน(Huashan 1914 Creative Park)

ศูนย์สติปัญญารังสรรค์ ฮว่าซาน(Huashan 1914 Creative Park) เคยเป็นโรงงานผลิตไวน์และบุหรี่เก่าที่นำมาชำระล้างให้กลายเป็นศูนย์ศิลปะและมโนกรรมคิดค้นที่นำเอาความเก่า Retro ผสมกับงานศิลป์สมัยใหม่จนกลายเป็นแหล่งเดินเตร่ ของเหล่าฮิปสเตอร์ไทเป และนักท่องเที่ยวทัวร์ไต้หวันที่แปลกใจอะไรใหม่ๆ

Photo credit: Chi-Hung Lin via VisualHunt / CC BY

แต่เดิมทำเลที่ตั้งนี้เคยเป็นโรงงานผลิตไวน์และบุหรี่เก่าขนาดใหญ่ที่มีคนงานอยู่มากกว่า 400 คน ต่อมาได้ย้ายโรงงานออกไปจนละเลยหย่าร้างไว้มากกว่า 10 ปี จนทางรัฐบาลได้เข้ามาสอดส่อง ปรังปรุงดัดแปลงครั้งใหญ่ให้กลายเป็นอาณาเขตสำหรับงานศิลปะและสร้างเสริมทัศนคติประดิษฐ์ รวมไปถึงการเล่นละครต่างๆ เช่น โรงหนัง ร้านขายหนังสือ ลานแสดงดนตรี เน้นที่อยู่นอกกระแส อินดี้ๆเป็นหลัก

Photo credit: bittermelon via VisualHunt.com / CC BY-NC

บรรยากาศโดยรอบของศูนย์ความนึกคิดจัดทำ ฮว่าซานนั้นมีอะไรน่าศึกษามากมายด้วยเพราะเป็นจุดรวมผลงานศิลปะและความเห็นประดิษฐ์ ทำให้มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้เหล่าฮิปสเตอร์และนักท่องเที่ยวทัวร์ไต้หวันราคาถูกได้มาเดินถ่ายภาพเล่น อีกทั้งด้วยความผิดธรรมดาใหม่ มีเสน่ห์ และยังมีการสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามการเล่นละครทำให้ที่นี่กลายเป็นทำเลที่ตั้งถ่ายรูปพรีเว้ดดิ้งยอดการกำหนดของคู่รักชาวไทเปอีกด้วย

No comments:

Post a Comment