Sunday, October 9, 2016

ทัวร์ไต้หวันราคาถูก เยี่ยมชมอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ด็อกเตอร์ ซุนยัดเซน(National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall)

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ด็อกเตอร์ ซุนยัดเซน(National Dr. Sun Yat-Sen Memorial Hall) เป็นหนึ่งสถานท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองไทเป ที่มีชื่อภาษาจีนแปลว่า บิดาของชาติ(Father of the nation)เพื่อหวนคิดถึงและยกย่องท่านซุนยัดเซน แล้วแล้วเสร็จเมื่อปีค.ศ. 1972 บนเนื้อที่เปิดขนาดใหญ่มีรูปพรรณคล้ายกับอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก(Chiang Kai-Shek Memorial Hall) แต่อาคารอนุสรณ์นี้จะเป็นสถาปัตย์สไตล์จีนร่วมสมัย ที่เป็นการผสมผเสระหว่างแนวคิด Modern กับบ้านจีนในสมัยราชวงศ์ถัง และมีโรงเรือนขนาดใหญ่กว่า แต่จะมีพิธีเปลี่ยนเวรยามทุกๆต้นชั่วโมงเหมือนกัน

Photo credit: vicjuan via Visual hunt / CC BY-NC

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ซุนยัดเซน นี้ปลูกขึ้นเพื่อคิดถึงถึงคุณงามผลบุญของท่านซุนยัดเซน ที่ได้รับการศรัทธาจากชาวไต้หวันว่าเป็นบิดาแห่งชาติ ซึ่งท่านเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงซินไฮ่เมื่อปี 1972 ที่สามารถลบล้างระบบกษัตริย์ในราชวงศ์ฉิง(Qing Dynasty)ได้เป็นผลและตั้งประเทศจีนใหม่เป็น สาธารณรัฐจีน(Republic of China) รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคก๊กมินตั๋ง(Kuomintang, KMT)ร่วมกับท่านเจียงไคเชกที่สร้างชาติไต้หวันจนเจริญงอกงามมาอย่างในตอนนี้

ด้านในอนุสรณ์สถานีซุนยัดเซนจะมีการแสดงปกรณ์ต่างๆของท่าน ตั้งแต่พระราชพงศาวดารเรื่องราว การหาความรู้ สังคม จารีต และศิลปะ รวมทั้งรูปปั้นของท่านในท่านั่งขนาดใหญ่ซึ่งจะมีทหารยืนเฝ้าอยู่ด้วย โดยจะมีพิธีเปลี่ยนเวรยามกันทุกๆต้นมหุรดีของแต่ละวันตั้งแต่เวลา 09:00-17:00

Photo credit: Tony Wu via Visual hunt / CC BY-NC

เว้นแต่อาคารอนุสรณ์หลักแล้วก็จะมีลายเอนกประสงค์กว้างๆข้างหน้า ส่วนของห้องประชุม โรงละคร โถงมัลติมีเดีย สวน และคลังสมองขนาดใหญ่ที่มีพระราชสาส์นอยู่มากกว่า 300,000 เล่ม

Facebook: https://goo.gl/JuSJlG
WP Travel: https://goo.gl/NAhLh4
Blog Travel: https://goo.gl/0fXq2Q
Google+: https://goo.gl/GGgWai
Youtube: https://goo.gl/dYfJ72
Japan News Travel: https://goo.gl/5CaEBu
Japan Tour: https://goo.gl/JC5g3m
Korea News Travel: https://goo.gl/IRUlTb
Korea Tour: https://goo.gl/mL1PRw

CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์ไต้หวัน ทัวร์ไต้หวันราคาถูก เที่ยวไต้หวัน เที่ยวไต้หวันราคาถูก

No comments:

Post a Comment