Tuesday, October 18, 2016

ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก เดินเล่นสวนสาธารณะเกาลูน(Kowloon Park)

Photo credit: Cycling Man via VisualHunt / CC BY-NC-ND

สวนสาธารณะเกาลูน(Kowloon Park) เป็นสวนหลวงขนาดใหญ่กว่า 85 ไร่ ใจกลางธานีของเกาลูน กินอาณาจักรระหว่างสำนักงานรถไฟใต้ดิน Tsim Sha Tsui และ Jordan แต่เดิมนั้นถูกทำขึ้นเพื่อเป็นฐานของกองทหาร ตั้งอยู่บนเนินเขา แต่ถูกปฏิวัติใหม่ให้เป็นสวนสาธารณะมาตั้งแต่ปี 1970 ภายในสวนมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่เป็นที่ดึงดูดทัวร์ฮ่องกงราคาถูกมากมาย ตั้งแต่กิจกรรมกีฬาทั้งที่โล่งแจ้งและในเรือน สนามเด็กเล่น สวนสไตล์ต่างๆ สระขนาดใหญ่อีก 2 สระ ยิ่งไปกว่านี้ในทุกๆวันอาทิตย์จะมีการเล่นละครโชว์ กังฟู และการเชิดสิงโตในช่วงบ่ายด้วย สิ่งที่มีเสน่ห์ทัวร์ฮ่องกงด้านในสวนเกาลูน มีดังนี้

Discovery Playground – เป็นการรีโนเวทเอาป้อมและปืนใหญ่มาเป็นสนามหญ้าเด็กเล่น เปิดเวลา 6:30-21:00

สวนเขาวงกต(Maze Garden) – เป็นสวนที่มีการปลูกต้นไม้และลิดเป็นที่กั้นเส้นทางวนเวียนให้เหมือนกับเขาวงกต

สวนปฏิมากรรม(Sculpture Garden) – เป็นสวนที่มีการนำเอางานปฏิมากรรมจากดาราทั้งจากพื้นบ้านและต่างแดน แบ่งออกเป็นโซนที่จัดโชว์แบบครู่เดียวและแบบชั่วกาลนาน และทุกๆวันอาทิตย์ช่วงบ่ายจะมีการละครกังฟูและการเชิดสิงโตที่บริเวณนี้ด้วย

สวนกุหลาบ(Color Garden) – เป็นสวนที่สร้างแปลงกุหลาบต่างๆ นาๆสีสัน

สวนจีน(Chinese Garden) – ประกอบกิจไปด้วยสระบัว 2 สระเชื่อมต่อกันด้วยไศล มีเจดีย์สไตล์จีนที่กึ่งกลางของสระ และมีซอยรอบๆ

จุดชมขอบฟ้า(Viewing Cone) เป็นโรงที่ทำขึ้นบนเครื่องปั้มน้ำขนาดใหญ่ เป็นจุดชั้นเลิศของสวนเกาลูน ทำให้เป็นจุดชมทิวภาพมุมกว้าง 360 องศา ที่วิจิตรบรรจงที่สุดในสวน

ทะเลสาบนก(Bird Lake) – เป็นบึงที่มีนกน้ำอยู่หลายสายพันธ์ มีนกอยู่ทั้งมวล มากกว่า 200 ตัว โดยเฉพาะนกฟลามิงโก้ และ หงส์ เปิดเผยทุกวัน 6:30-17:45

Aviary – เป็นโซนที่มีนกจัดแสดง อยู่ยิ่งกว่า 100 ตัวจาก 29 สายพันธุ์ ส่วนใหญ่เป็นนกที่มีสีสันวิลาวัณย์และหายาก เช่น นกเงือก นกแก้วมาคอ นกพิราบสีแดง ไขทุกวัน 6:30-17:45

ศูนย์ธรรมเนียมปฏิบัติฮ่องกง(Hong Kong Heritage Discovery Centre) – ภายในจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติภูมิหลังของชาวฮ่องกงได้อย่างน่าดึงดูด

Photo credit: sarahstierch via VisualHunt.com / CC BY



No comments:

Post a Comment