Wednesday, October 12, 2016

ทัวร์เวียดนามราคาถูก ชมเมืองมรดกโลก เมืองฮอยอัน (Hoi-An)

เมืองฮอยอัน (Hoi-An)  อยู่ห่างจากประเทศท่าดานัง ทางอาคเนย์ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร อยู่ในสภาพตลิ่งแม่น้ำทูโบน ห่างจากชายฝั่งทะเลเข้ามาตอนในระยะทางไม่กี่กิโลเมตร เมืองเก่าเก่าที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งนี้ กาลครั้งหนึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก ในทำเลที่ตั้งที่เคยเป็นไดเวียดกลางภายใต้การควบคุมดูแลของขุนนางเหวียน และปรากฏอยู่ในแวดวงของนักทัศนาจรตะวันตกในศตวรรษที่ 17 และ 18 แรกเริ่มบุรีฮอยอันเคยเป็นเมืองท่าชายฝั่งในแว่นแคว้นจามปา เรียกกันในชื่อว่า ได๋เจียน โดยมีนครอยู่ที่ตราเกียว และมีศานสถานอันน่าเลื่อมใสอยู่ที่หมี่เซิน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากฮอยอันมากนัก

Photo credit: anhgemus via Visual hunt / CC BY-NC

ปี พ.ศ. 2542 องค์การยูเนสโก ก็ได้ป่าวร้องให้ฮอยอันเป็นเมืองมรดกโลกทางพิธีกรรม เพราะความเรียบร้อยและเริ่มแรกของบ้านเมือง รวมทั้งลักษณะเฉพาะอันเป็นหน้าเป็นตาที่ยังคงรับช่วงต่อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำให้ผู้คนไหลเข้ามายังเมืองแห่งนี้ ประดุจน้ำในแม่น้ำทูโบนที่ไหลหล่อเลี้ยงผู้คนไม่เคยกลาย

Photo credit: sachman75 via Visual Hunt / CC BY-NC-ND

ในเมืองฮอยอันเคยมีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ชื่อว่า Lâm Ấp Phố (Champa City) ในระหว่างศตวรรษที่ 7 และ 10 เมือง Champa เป็นเส้นทางการแลกเปลี่ยนเครื่องเทศที่เอ้ ในปี 1999 เมืองคร่ำแห่งนี้ได้รับการคัดสรรให้เป็นเมืองมรดกโลก (UNESCO World Heritage Site) และเป็นเมืองประพาสต้นที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวเดินทางมา นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนิยมมาซื้องานศิลป์และงานหัตถกรรม อินเตอร์เน็ตคาเฟ่,บาร์และร้านอาหารหลายแห่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำ


CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์เวียดนาม ทัวร์เวียดนามราคาถูก เที่ยวเวียดนาม เที่ยวเวียดนามราคาถูก

No comments:

Post a Comment