Thursday, October 20, 2016

ทัวร์เกาหลีราคาถูก เล่นไอซ์สเกตในร่ม ลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Indoor Ice Skating Rink)

สวนสนุกลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Adventure) เป็นสวนสนุกสนานที่ดังที่สุดของเกาหลี ซึ่งมีตึกสวนขี้เล่นในครึ้มที่มีขนาดใหญที่สุดในโลกอยู่ด้วย การมาเที่ยวบรรเลงที่นี่จึงศักยทำได้ทั้งปีโดยไม่ต้องดูสภาพอากาศกันเลย อยู่ในสภาพกึ่งกลางเมืองที่รวบรวมความสนุกสนานและการชมทัศนียภาพทิวทัศน์ ข้างในมีเครื่องเล่นที่น่าระทึกขวัญ ลานไอซ์สเก็ต ทะเลสาบ พิพิธภัณท์หมู่บ้านล้าสมัยเกาหลี(Traditional Folk Museum) ขบวนพาเหรดแบบอย่างต่างๆ และอื่นๆอีกเลิศ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทัวร์เกาหลีและคนต่างประเทศมาเข้าชมกว่า 6 ล้านคนต่อปี

Photo credit: tkosaka via Visual Hunt / CC BY-NC

สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดแยกออกเป็นโซนใหญ่ๆได้ 2 โซน ได้แก่ “ธีมเสี่ยงภัย(Adventure)”ที่เป็นสวนรื้นเริงในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ “เกาะเวทมนต์(Magic Island)”เป็นสวนรื้นเริงกลางแดด ตั้งอยู่ด้านนอกติดกับทะเลสาบซกชอนโฮซู(Seokchonhosu Lake) อีกทั้งยังมีร้านกำจัดของชำร่วย ภัตตาคารนานาชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกเหลือกินเหลือใช้ โดยในส่วนของอาคารสวนขี้เล่นโซนในร่มนั้น ได้รับการดีไซน์และอ่ามาอย่างดี แปลนภายในใช้ประทุนเป็นกระจกทั้งหมด ทำให้ถึงแม้จะอยู่ในกลดแต่ก็ได้บรรยากาศแบบกลางแปลงร่วมด้วย

Photo credit: randomwire via Visual Hunt / CC BY-NC-SA

ลานไอซ์สเกตในร่ม ลอตเต้เวิล์ด (Lotte World Ice Skating Rink) อยู่ในสภาพบนชั้น B3 ของสวนมันลอตเต้เวิล์ด(Lotte World Adventure) โดยข้างบนเป็นโดมแก้วที่ได้รับความร้อนจากดวงตะวันทำให้บรรยากาศภายในคล้ายกับอยู่ที่แจ้ง ส่วนในเวลาค่ำคืนก็จะเรืองรองด้วยไฟฟ้า และครึกครื้นไปกับขบวนพาเหรด รอบๆลานสเกตเป็นที่ตั้งของภัตตาคารต่างๆ เช่น TGIF, Marche, Sizzlers เป็นอาทิ ซึ่งลานไอซ์สเกตแห่งนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในแห่งหนที่การกำหนดในการมาออกเดทและมาทัวร์เกาหลีราคาถูกกันมากที่สุดเช่นกัน

Photo credit: DanWendell via Visualhunt / CC BY-NC-SA

No comments:

Post a Comment