Tuesday, October 4, 2016

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เดินชมวัดเท็นริวจิ (Tenryu-ji Temple)

วัดเท็นริวจิ (Tenryu-ji Temple) เป็นวัดที่มีความงดงามเป็นอนุกรมต้นๆของวัดในเกียวโต และยังเป็นหนึ่งใน 5 วัดมรดกโลกที่มีกิตติศัพท์ที่สุดของธานีเกียวโตก็ว่าได้ วัดเท็นริวจิเป็นวัดในพระศาสนาเซน และเป็นศูนย์รวมของลัทธิรินไซ การจัดสวน หรือแม้แต่รุกขชาติที่ปลูกอยู่ในวัด ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับอิทธิพลจากศาสนาเซนทั้งสิ้น ภายในวัดจึงมีความงดงามแฝงไปด้วยความนิ่งแบบเซน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของเมืองเกียวโต
Photo credit: mrmin123 via VisualHunt.com / CC BY-SA

วัดเท็นริวนั้นเป็นวัดพุทธหมู่เซ็นที่อยู่อาศัยรินไซ เป็นหนึ่งในห้าวัดพุทธหมู่เซ็นที่มีความเด่นที่สุดของญี่ปุ่น ในสมัยปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก

ส่วนชื่อของวัดเท็นริวหรือที่ถ่ายความหมายเป็นไทยว่ามังกรสวรรค์นั้นมาจากที่ทาดาโยชิ ภราดรของโชกุนอะชิคางะฝันว่ามีมังกรสีทองกำลังบินผ่านวารี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นภูตผีของพระจักรพรรดิโก-ไดโงะ เลยได้ให้ชื่อวัดนี้ว่าวัดเท็นริวหรือวัดมังกรสวรรค์นี้ขึ้นมาตัวตึกของวัดได้รับความเสื่อมเสียเนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้และการทำศึกในหลายๆ ครั้ง และมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ในยุคเมจิ (ปี 1868-1912) ผิดแผกแตกต่างจากสวนชั้นในวัดซึ่งไม่ได้รับความเสื่อมเสียและยังคงความงามเลิศไม่ต่างจากในหนหลัง ซึ่งสวนเซนในวัดเท็นริวนี้ได้รับการดีไซน์โดยมุโสะ โซเซกิ ผู้ซึ่งดีไซน์สวนของวัดโคเคะเดระ วัดที่มีพื้นปฐพีหุ้มไปด้วยมอสในเกียวโต และวัดสำคัญอีกบานเบียง

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment