Wednesday, October 19, 2016

ทัวร์พม่าราคาถูก ชมถ้ำโพวินต่อง (Po Win Daung)

ถ้ำโพวินต่อง (Po Win Daung) เป็นถ้ำที่แกะสลักลึกเข้าไปในผา ด้านในถ้ำจะมีพุทธรูปเข้าประจำที่อยู่ด้านใน มีภาพลายเส้นฝา

Photo credit: Anandajoti via Visual Hunt / CC BY-SA

ที่เชิงบันไดตรงทางขึ้นถ้ำ จะมีเด็ก ๆ อาสาสมัครเป็นไกด์ เอ่ยปากสื่อโฆษณาว่า จะพาทัวร์พม่าไปดูทุกซอกทุกมุม และมุมเด็ด ๆ ที่คนอื่นไม่เคยไป  แต่ไกด์ตัวน้อยก็ตามตื้อเราไม่ห่าง พยายามเดินย่ำนำเราไปทุกทิศทาง เขตแดนทางขึ้นมีฝูงลิงบานตะไทไปหมด จะเดินหนชมถ้ำต้องชาคริตด้วยนะครับ แล้วพื้นถ้ำมันก็โดยมากรก ผมกลัวว่าจะโดนหนามตำ ความอร่ามเริ่มมากขึ้น ข้างในถ้ำมักจะมืด ให้จงระวังงูด้วย

Photo credit: Richard Weil via Visual hunt / CC BY-ND

แต่ละถ้ำก็จะมีจุดดีเหลื่อมล้ำกันไป บางถ้ำเท่าเทียมเขาวงกต บางถ้ำก็มีจิตกรรมฝาผนังงามยิ่งมาก ๆ มีพุทธปฏิมากรเรียงรายอยู่เต็มไปหมดครับ ท้องที่ทั้งหมดค่อนข้างโดยตลอดมาก มีถ้ำน้อยใหญ่มากมาย สำหรับการเที่ยวถ้ำนี้ ผมแนะนำว่า ควรจะให้มีไกด์พาทัวร์พม่าราคาถูกเที่ยวชมครับ ต้อนรับขับสู้ว่าจะได้รับอรรถรสมากกว่าที่เราเดินพิศเอง เพราะถ้าเดินชมเอง เราอาจพลาดจุดเอ้ ๆ ของที่นี่ไปได้ครับ

Photo credit: Anandajoti via Visualhunt.com / CC BY-SA

No comments:

Post a Comment