Wednesday, October 19, 2016

ทัวร์ไต้หวันราคาถูก พาชมพิพิธภัณท์ศิลปะ ไทเป(Taipei Fine Arts Museum)

พิพิธภัณท์ศิลปะ ไทเป(Taipei Fine Arts Museum) หรือ TFAM เป็นหนึ่งในพิพิธภัณท์ศิลปะที่ดีที่สุดของไต้หวัน ที่จัดโชว์อยู่ในตึกทรงโมเดิร์นรูปร่างแปลกและโดดเด่นมากอาคารหนึ่งของประเทศไต้หวัน ประดิษฐ์ขึ้นตั้งแต่ปี 1983 โดยมีการใช้เจตคติทางด้านสถาปัตย์ที่มีการแตกย่อยแยกส่วนคล้ายกับองค์ต่างๆของสรีระ ภายในมีส่วนจัดโชว์แยกย่อยออกได้เป็นหลายๆห้อง ทั้งแบบคงทนและแบบไม่ยืนยาว เช่น โซนศึกษาเพราะด้วยงานศิลปะสำหรับเด็กและทัวร์ไต้หวัน ที่ชั้นใต้ดินมีคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่มชากาแฟ ขนม และร้านขายบันทึกศิลป์


นิทรรศการศิลปะที่จัดโชว์มีทั้งจากศิลปินประจำถิ่นและศิลปินจากวิเทศผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน เป็นอีกหนึ่งแห่งหนที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้ที่แปลกใจงานศิลปกรรมไม่ควรพลาด อีกทั้งใกล้ๆกันนี้ยังมีสวนทั่วไปขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ติดกันอีก 3 แห่ง


Taipei Fine Arts Museum พิพิธภัณฑ์ศิลป์ตามสมัยนิยมแห่งแรกในไต้หวัน รังรักษ์ขึ้นเมื่อปี 1983 และยังเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย เมื่อเดินจากรถไฟใต้ดินผ่านสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เราจะพบสถาปัตย์สีขาวทรวดทรงรูปสี่เหลี่ยมที่ซ้อนทับกันสไตล์โมเดิร์นแบบยุคก่อนตั้งสะดุดตา อยู่อีกฟากของถนน ลานกิจกรรมด้านหน้าจัดเป็น installation art ขนาดใหญ่ เป็นที่ชมชอบของเด็กๆและทัวร์ไต้หวันราคาถูก ว่ากันว่าที่นี่มีงานนิทรรศการศิลปะที่น่ารู้มาจัดแสดงอยู่เสมอ และถึงจะแปะป้ายว่าเป็น fine art แต่งานไม่ได้เข้าถึงยากอย่างที่คิด กลับมีอารมณ์ขันมากด้วยล่ะ

Photo credit: Julian Stallabrass via Visualhunt / CC BY

No comments:

Post a Comment