Thursday, October 27, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เดินเล่น พักผ่อน ที่มาริน่า บาร์ราจ(Marina Barrage)

มาริน่า บาร์ราจ(Marina Barrage) เป็นทำนบที่มีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกประหนึ่งกับเป็นส่วนต่อขยายมาจากสวนมาริน่าการ์เด้น(Marina Garden) โดยมี สวนลอยฟ้าที่เป็นที่โล่งขนาดเลิศอยู่บนชั้นลอย, มีศูนย์กิจกรรมทางทะเลให้ทำเช่น การพายเรือคายัค และศูนย์ข่าวการบริหารน้ำของสิงคโปร์ ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่ตั้งพักสมองของชาวเมืองสิงคโปร์ไปในตัว

Photo credit: briantf via VisualHunt / CC BY

ตัวเรือน Marina Barrage มีการดีไซน์มาเป็นให้มีรูปทรงเกลียวสามารถดำเนินขึ้นลงได้ 2 ทาง รวมทั้งมีสะพานข้ามอ่าวที่เพรียกหาว่า สะพานมาริน่า(Marina Bridge) ซึ่งเป็นซอยอยู่บนประตูกั้นน้ำ เชื่อมต่ออาณาเขตระหว่าง Marina South ที่มีสวน Garden By the Bay กับ Marina East ที่มีสวนทั่วไปและสนามกอล์ฟ เปิดใช้งานเมื่อปี 2008 เป็นทำนบลำดับที่ 15 ของสิงคโปร์ และเป็นแห่งแรกที่อยู่ในเขตภารา รังสรรค์ขึ้นเพื่อให้เก็บกักน้ำจืดที่มาจากแม่น้ำสิงคโปร์ และรักษาน้ำท่วม และเคยได้รับรางวัลด้านบริเวณแวดล้อมจาก AAEE ประเทศอเมริกา

Photo credit: Jeffery Goh via VisualHunt / CC BY-NC

การมาสัญจร มาริน่า บาร์ราจ(Marina Barrage) จะเหมือนกับการมาเดินทางสวน เพื่อผ่อนคลาย ทอดน่อง ชมบรรยากาศดูปากท้องของคนสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก  เพื่อมาชมทิวภาพที่อ่าวมารีน่าก็ได้ จึงถูกจะมาช่วงเย็นๆของวันเป็นต้นไป โดยสามารถเคลื่อนที่ข้ามฝั่งไปที่ Marina East ด้วยสะพาน Marina Bridge ซึ่งจะจ้องเห็นทั้ง Landmark เด่นของสิงคโปร์อาณาจักรได้เกือบบรรดา เช่น Garden By the Bay, ตึกรามเรือมาริน่าเบย์ แซนด์(Marina Bay Sands) และชิงช้าสิงคโปร์(Singapore Flyer)

No comments:

Post a Comment