Thursday, October 27, 2016

ทัวร์เวียดนามราคาถูก เดินชมความสวยงามของน้ำตกดาตันลา Datanla Waterfall

น้ำตกดาตันลา Datanla Waterfall นั้นอยู่ในสภาพที่เมืองดาลัด ซึ่งตั้งอยู่ทางตรงกลางของเวียดนาม โดยมีสัณฐานของที่ตั้งเป็นเนินเขาสลับกับพื้นที่ราบ โดยยังคงความเป็นสังคมทุ่ง ซึ่งวิถีชีวิตของผู้คนยังคงความเรียบง่ายไม่รีบร้อนอะไรหนาแน่นนัก และด้วยภูมิอากาศที่เย็นอย่างง่ายดายตลอดทั้งปี ก็ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นเมืองโคจรพักตากอากาศอันดับต้นๆ ของเวียดนาม

Photo credit: lar-f via VisualHunt / CC BY-NC-SA

น้ำตกดาตันลา Datanla Waterfall นั้นอยู่ในสภาพห่างออกไปจากเมือง ดาลัดไปทางด้านทิศใต้ เป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพียงเท่านั้น โดยรูปร่างของน้ำตกนั้นเป็นน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่มีจำนวนชั้นของน้ำตกหลายชั้นด้วยกัน และด้วยฐานและธรรมชาติที่ห้อมล้อมน้ำตกแห่งนี้ไม่เป็นที่ยากมากนักเพราะด้วยนักเดินทางและมีการก้าวหน้าสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเข้าไปที่น้ำตกอย่างมากมาย ก็ทำให้ในแต่ละวันนั้นมีผู้เดินทางจำนวนมากมาไปพบน้ำตกแห่งนี้อย่างไม่ขาดระยะด้วยกัน

โดยคุณสามารถ นั่งรถรางสำหรับไปยัง Datanla Waterfall ได้เลยซึ่งสองข้างทางที่รถรางผ่านไปนั้นก็จะโอบไปด้วยเทพนิรมิตที่แสนจะงาม ทำให้คุณเบิกบานได้ดีทีเดียว ก่อนที่จะต้องลงดำเนินอีกห่างๆเพื่อไปยังตัวน้ำตก แต่เพื่อทางเดินหนนั้นก็ได้รับการก้าวหน้าเพื่อความสบายให้กับนักท่องเที่ยวทัวร์เวียดนามราคาถูกอย่างคุณเป็นอย่างดี จนทำให้สามารถเดินย่ำได้ง่ายๆ ฉลุย และเมื่อมาถึงตัวน้ำตกแล้วก็จะต้องตกตะลึงกับความสวยงามที่น้ำตกดาลันลาจะมอบให้กับผู้มาเยือนทุกคน ได้ต้องกับสายน้ำที่ล่วงลงมากระทบกระเทียบกับโขดหินเกิดเป็นละอองน้ำที่กระเซ็นเป็นละเองน่าพึงพอใจตัดกับแสงแดดอ่อนๆ ทำให้เกิดภาพที่น่าพึงพอใจอย่างมากและต้องซึ้งคุณอย่างที่แท้ ส่วนข้างล่างของน้ำตกนั้นตรงทางขึ้นนั้นก็จะมีร้านอาหารและร้านขายของชำร่วยมากมายไว้คอยรับแขกคุณอยู่แล้ว

Photo credit: thalling55 via Visualhunt / CC BY

สำหรับการสัญจรมายัง น้ำตกดาตันลา นั้นเรียกว่ามีความคล่องเป็นอย่างมาก เพราะไกลลิบจากตัวประเทศดาลัดไม่มากนัก แถมยังมีรถยนต์โดยสารประจำทางผ่านหรือจะเช่าจักรยานปั่นมาก็ยังได้ จึงทำให้มันเป็นที่การกำหนดของนักเที่ยวในการมาไปพบเป็นอย่างมากอีกด้วย

No comments:

Post a Comment