Wednesday, October 19, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เดินชมโบสถ์ เซนต์แอนดรู(St Andrew’s Cathedral)

โบสถ์ เซนต์แอนดรู(St Andrew’s Cathedral) เป็นโบสถ์บุโรทั่งที่อร่ามมาก อยู่ในสภาพศูนย์กลางนครติดกับที่ทำการรถไฟใต้ดิน City Hall Station เป็นโบสถ์ Anglican ที่พุฒที่สุดของประเทศสิงคโปร์ และโบสถ์ที่มีสถาปัตย์สไตล์ English Gothic ที่อร่ามและดั้งเดิมมากที่สุดของสิงคโปร์ด้วย โดยตัวโบสถ์จะมีสีขาวจะอยู่ในสภาพตอนกลางของทุ่งกว้างสีเขียว ทำให้ตัดกันอย่างอร่าม เป็นอาคารที่รายละเอียดในการตั้งที่พริ้งเพรา เช่น รูปถ่ายและการระบายสีบนกระจก สร้างโดยพ่อค้าชาวสกอตแลนด์ ด้วยกรรมกรของผู้ต้องขังชาวอินเดีย ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1838 ซึ่งเปิดให้คนเดินดินทั่วไปเข้าได้ตลอดเวลาในช่วงกลางวันยกเว้นมีงานเอ้


โบสถ์ เซนต์แอนดรู(St Andrew’s Cathedral) ได้รับการขึ้นระเบียนเป็นมรดกประจำประเทศสิงคโปร์ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ตั้งที่มีความประณีตของสถาปัตย์ที่มีคุณค่าแก่ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูกมาเที่ยวชม


โบสถ์สีขาวหลังงามที่ตั้งอยู่กลางบุรีสิงคโปร์ รายล้อมด้วยสวนสีเขียวร่มเย็น ที่นี่เป็นโบสถ์ในนิกายคาทอลิกที่เดิมทีที่สุดของสิงคโปร์ และเป็นดั่งศูนย์รวมอัธยาศัยชาวคริสต์ในแถบนี้มาเนิ่นนาน รูปแบบของโบสถ์ได้รับความบันดาลใจจากโบสถ์ Natley ใน Hampshire ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นโบสถ์สไตล์โกธิกในศตวรรษที่ 13 แต่ลดทอนเรื่องประกอบการตระเตรียมบางอย่างออกเพื่อเน้นความเรียบง่ายวิสุทธิ์ตา กระจกสีที่กรุอยู่บนบานสิงหบัญชรกระเด้งกับสุริยการยามสายฉายลงสู่โถงกลางในโบสถ์ ซึ่งไร้เสียงใดๆ นอกจากลมปราณของความศรัทธา สถานที่นี้อาจเป็นจุดตัดอารมณ์อันทุรนทุราย ให้หัวใจสงบลง ก่อนออกเที่ยวสู่ที่หมายต่อไปของทัวร์สิงคโปร์

No comments:

Post a Comment