Tuesday, October 18, 2016

ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก ชมวิวบนภูเขามิตาเกะ(Mount Mitake)

ภูเขามิตาเกะ(Mount Mitake) เป็นเขาหินที่เป็นไฮไลท์หนึ่งของอุทยานแห่งชาติชิชิบุทามะไก(Chichibu-Tama-Kai National Park) ซึ่งทั่วไปแถบไพรวัน ภูเขา เนินเขา และบางบ้านนอกของบูรีในจังหวัดยามานาชิ ไซตามะ นากาโนะ และโตเกียวยิ่งกว่า 1,250 ตารางกิโลเมตร

Photo credit: randomwire via VisualHunt / CC BY-NC-SA

มีถนนหนทางเหมาะสำหรับการเดินป่าเพื่อชมธรรมชาติ ซึ่งแนวดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตโอคุตามะ(Okutama region) พื้นที่ประจิมของกรุงโตเกียว ระยะทางในการเดินใช้เวลาใกล้เคียง 2 ชั่วโมง

เมื่อทัศนาจรถึงสถานีเคเบิ้ลคาร์ด้านบนของศีขรแล้ว ใช้เวลาเดินย่ำไปอีกประมาณ 20-30 นาที จะถึงเทวาคารมูซาชิมิตาเกะ(Musashi Mitake Shrine)  เป็นศาลเจ้าที่มีความโด่งดัง อายุเกือบ 2,000 ปี ตั้งอยู่บนแนวเขาสูง 929 เมตร ซึ่งระหว่างฟุตบาทจะได้พบหมู่บ้านเล็กๆสไตล์ญี่ปุ่นจำนวนมาก และมีร้านของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นอีกด้วย

Photo credit: randomwire via VisualHunt / CC BY-NC-SA

จากศาลเจ้าสามารถย่างเท้าต่อไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมงจะถึงจุดเที่ยวไปที่อร่าม มากแห่งหนึ่ง เรียกว่า สวนหิน(Rock Garden) ซึ่งเป็นช่องเขาแคบๆที่มีป่าไม้ และต้นมอสหุ้มก้อนหิน และมีน้ำตกเล็กๆอีก 2 แห่ง และหากเดินดุ่มต่อจากสวนหินไป 40-60 นาที จะถึงสิขรโอตาเกะ(Mount Otake)ที่สูงถึง 1,267 เมตร นักท่องเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูกจะได้ชมวิวที่งดงามของป่าไม้ที่ปกคลุมภูผา

No comments:

Post a Comment