Friday, October 21, 2016

ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เดินถ่ายรูปสะพานจูบิลลี่(Jubilee Bridge)

สะพานจูบิลลี่(Jubilee Bridge) เป็นสะพานเอี่ยมที่เพิ่งคิดค้นเสร็จเมื่อปี 2015 จึงเป็นสะพานใหม่ปัจจุบันของสถานที่รอบอ่าวมาริน่า(Marina Bay) ปลูกขึ้นเพราะคนและจักรยานเท่านั้น ก่อขึ้นเพื่อเชื่อมต่อระหว่าง สวนเมอร์ไลอ้อน(Merlion Park) และโรงมหรสพ(Esplanade Theatres) โดยการข้ามแม่น้ำสิงคโปร์ ทำให้การย่างเท้าข้ามของทัวร์สิงคโปร์ไปมานั้นสะดวกสบายมากขึ้น เพราะสะพานนี้ค่อนข้างกว้างขวาง โดยใช้งบประมาณสูงถึง 20 ล้านเหรียญหรือ ยิ่งกว่า 500 ล้านบาท แถว 220 เมตร


สะพานจูบิลลี่(Jubilee Bridge) เป็นสะพานที่มีทรงโค้งเว้า งามเลิศ มีเสาเพียง 2 ที่อยู่กลางสายน้ำ ในตอนค่ำจะมีการเปิดไฟส่องที่สะพานด้วย บนสะพานทำให้นักท่องเที่ยวทัวร์สิงคโปร์ราคาถูกจะเห็นขอบฟ้าอ่าวมาริน่าได้อย่างแจ่มชัด โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่จะงดงามมาก


สะพานจูบิลลี่(Jubilee Bridge) จะอยู่ติดกับเมอร์ไลอ้อน(Merlion Park) ซึ่งการเที่ยวไปมาอาจจะงงซักเบ็ดเตล็ดในครั้งแรก โดยรูปปั้นนี้จะอยู่ริมในสุดของสวนเมอร์ไลอ้อน ปาร์ค(Merlion Park)ซึ่งจะอยู่จวนเจียนกับสถานีรถไฟใต้ดิน Raffles Places ที่สุด โดยจะมีอยู่ 2 สายที่ผ่านคือ East West Line สีเขียว และ North South Line สีแดง จากนั้นให้ออกที่ทางออก G แล้วให้เคลื่อนที่มาทางสายน้ำจากนั้นให้ย่ำเดินไปทางโฮเต็ล Fullerton โดยให้เคลื่อนที่เลาะตลิ่งไปเรื่อยๆจะตัดผ่านหน้า คาเฟ่ของโฮเต็ลไปออกอีกทางที่มีตัวถนนพร้อมกับสัญญานไฟจราจรอยู่คือ และเห็นตึกฝั่งขัดกับชื่อว่า One Fullerton สะพานนี้จะอยู่ชายตึกนี้นี่เอง

Photo credit: aotaro via Visualhunt.com / CC BY

No comments:

Post a Comment