Monday, August 8, 2016

เที่ยวสิงคโปร์ ชมวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ วัดศรีมาริอัมมันต์

วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple) ยังไม่ตายวัดฮินดูที่โปเกที่สุดในสิงคโปร์แห่งนี้มีแปลนอันน่าชื่นชม และตั้งอยู่ในไชน่าทาวน์ มีเรื่องราวอันนานถึงปี 1827 ส่วน โครงอิฐของโรงหลังยุคปัจจุบันถูกต่อขึ้นในปี 1843 ต่อมามีการตกแต่งด้วยการแกะรูปเทวดาตัวเลขมากทั่วฝาผนังของวัด มีการทำประตูแต่งระฆังและการวาดรูปปูนเปียกบนเพดาน เมื่อคุณย่ำเดินผ่านประตูของวัด คุณจะเห็นหอสูง (Gopuram)
Photo credit: swampa via Visualhunt.com / CC BY

อยู่ในสภาพเหนือทางเข้าตวง ที่หอนี้จะมีประติมากรรมเป็นรูปเทพเจ้าและเทพธิดา และสัตว์ร้ายในเทพนวนิยายต่างๆ หอแห่งนี้เห็นได้จากระยะไกล ดังนั้น เหล่าผู้เลื่อมใสจะสามารถสวดมนต์ไหว้พระได้จากระยะห่างไกลโดยไม่ต้องเข้ามาในตัวเปรียบเทียบ โปรดทรรศนะว่ามีใบมะม่วงพร้อมด้วยมะพร้าวสดจำนวนมากแขวนอยู่ทิศเหนือประตูวัด - นี่คือรหัสของการต้อนรับและความบริสุทธิ์

เช่นวัดฮินดูแห่งอื่นๆ จะต้องมีการประกอบจารีตบางอย่างที่นี่ คุณต้องถอดเกือกของคุณก่อนกำหนดเข้าวัด ผู้ที่มาวัดจะอ้อนวอน พระผู้เป็นเจ้าให้ประทานสิ่งที่ตนหมาย ด้วยการเคาะระฆังก่อนเข้าประตูวัด
Photo credit: bboylanky via VisualHunt / CC BY

นอกจากนี้พวกเขาจะทำตนให้บริสุทธิ์ผุดผ่องด้วยการล้างมือพร้อมกับเท้า และพรมน้ำลงบนหัวของตัวเอง ใกล้ๆกับประตูจะมีกรงอะลูมิเนียมที่เหล่าผู้ความเลื่อมใสจะใช้ตบมะพร้าวเพื่อเป็น ตราของการล้มอัตตาของตน และเปิดเผยความไร้มลทินและความใจใหญ่ใจโตที่อยู่ภายในตัวเอง

ในมณฑลวัด ถือกันว่าการไปตามเข็มนาฬิการอบโบสถ์เป็นเลขคี่จะทำให้มีโชค คุณจะพบกับกล้วยสำหรับถวาย (เครื่องหมายแห่งความชุก) มะม่วง และแม้กระทั่งผ้าส่าหรีเพื่อเทพธิดาที่อยู่ในวิหาร

CLICKSTOUR ขอเสนอบริการ ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวสิงคโปร์ราคาถูก

No comments:

Post a Comment