Friday, August 19, 2016

เที่ยวญี่ปุ่น ชมศาลเจ้าซึรุงะโอกะ ฮาจิมังกุ (Tsurugaoka Hachimangu Shrine)

คามาคุระได้ชื่อว่าเป็นธานีในวัดและเทวาคาร วันนี้เราจึงมาเสนอแนะให้รู้จักกับศาลเอ้อีกหนึ่งแห่งของมณฑลได้แก่ “ศาลเจ้าซึรุงะโอกะ ฮาจิมังกุ” ศาลชินโตที่เด่นที่สุดในคามาคุระ
Photo credit: *_* via VisualHunt / CC BY

ศาลซึรุงะโอกะ ฮาจิมังกุ (Tsurugaoka Hachimangu Shrine) อยู่ในสภาพบนเนินเขา อาคารศาลเทพารักษ์กินพื้นที่กว้างขวาง สร้างเมื่อชันษา 1063 โดยในแรกเริ่มนั้นศาลตั้งอยู่บริเวณริมหาดทราย จนกระทั่งโยริโมโตะ มินาโทโมะ (Minamoto Yoritomo) โชกุนคนแต่แรกของภาราคามาคุระได้โยกย้ายมาตั้งในสถานภาพปัจจุบันเมื่อปี 1180

ศาลซึรุงะโอกะรังสรรค์ขึ้นโดยมีการอัญเชิญ “ฮาจิมัง” (Hachiman) เทพแห่งการทำศึกมาสถิตที่ศาลแห่งนี้เพื่อให้คุ้มกันประยูรมินาโมโตะ ด้านหน้าศาลพระภูมิมีโทริอิอันบ่งชี้ถึงอาณาเขตศาลพระภูมิชินโต สองข้างทางเข้าสู้ศาลเทพารักษ์รายเรียงไปด้วยต้นซากุระ
Photo credit: jpellgen via VisualHunt / CC BY-NC-ND

ศาลเจ้าซึรุงะโอกะเป็นหนึ่งในศาลที่ได้รับแฟชั่นอย่างมากของญี่ปุ่นเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีชาวญี่ปุ่น (รวมทั้งชาวต่างประเทศ) เดินทางมาไหว้เทวดาที่ศาลเจ้ากว่า 2 ล้านคน ด้านซ้ายของกระไดขึ้นทางขึ้นสู่ศาลพระภูมิหลักมีต้นแปะก๊วยพระชนมพรรษานับพันปี (ปัจจุบันเหลือเพียงซาก) ซึ่งโชกุนคนที่สามของนครถูกคนร้ายที่แอบอยู่ด้านหลังต้นแปะก๊วยนี้ลอบฆ่าโดยยิงธนูเข้าใส่

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment