Wednesday, August 31, 2016

ทัวร์เกาหลีราคาถูก วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple) ย่านกังนัม กรุงโซล

เพราะผู้เดินทางชาวไทยที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะการตั้งกฎเกณฑ์โคจรมาท่องเที่ยวเกาหลีกัน เนื่องจากงบในการเดินทางที่ไม่ได้สูงมากนัก เที่ยวบินที่มีให้เลือกอย่างนานัปการ รวมทั้งสถานที่เที่ยวที่สละสลวยอยู่บานตะเกียง ก็ทำให้แดนกิมจิแห่งนี้ ขึ้นอนุกรมเป็นประเทศที่มีทัวร์เกาหลีราคาถูกชาวไทยเที่ยวไปออกไปท่องเที่ยวมากอีกแห่ง เพราะถึงจะเป็นประเทศที่มีขนาดไม่โต้งโตมากนัก แต่ก็มีสถานที่เที่ยวที่มีความน่าสนใจอยู่ดารดาษ อย่าง วัดพงอึนซา ก็เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่เป็นที่แบบกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี
Photo credit: triplike1do via VisualHunt / CC BY-NC

โดย Bongeunsa Temple นั้นนับว่าวัดเก่าก่อนอย่างมาก ประดิษฐ์มาตั้งแต่ ปี ค.ศ.794 ในสมัยอาณาจักรชิลลา ปกครองขอบเขตแทบนี้ ซึ่งสมัยปัจจุบันนั้นมันตั้งอยู่ในย่านธุรกิจการค้าที่ยิ่งใหญ่ของกรุงโซล อย่างย่านกังนัม โดยมันเป็นวัดพุทธในนิกายมหายาน ที่จะต้องมีการสักการะในแบบ อัษฎางคประดิษฐ์ คือการให้ส่วนยิ่งใหญ่ของตน 8 ส่วนต้องแตะต้องพื้นในการกราบ หรือที่เราจะเห็นกันบ่อยในการไหว้แบบเกาหลีเก่าตามซีรีย์นั่นเอง จึงทำให้วัดแห่งนี้มีมนต์เสน่ห์ทำให้หลงใหลใจนักเที่ยวให้เข้ามาเตร็ดเตร่ชมเป้ฯอย่างมาก
Photo credit: 黒忍者 via VisualHunt.com / CC BY-NC

ซึ่ง วัดพงอึนซา นั้นจะเปิดให้ทัวร์เกาหลีได้เข้าชมทุกวันในเวลา 5.00 น. จนถึง 21.00 น. โดยเป็นอีกวัดหนึ่งที่แม้จะอยู่ตอนกลางเมืองแต่กลับมีบรรยากาศที่แสนจะสงัดเป็นอย่างมาก โดยมีไฮไลท์ที่เด่นของวัดก็คือ พระพุทธรูปหินอ่อนขนาดใหญ่ ที่ชาวเกาหลีให้ความนับถือมาไหว้พระกันเป็นมากมายในแต่ละวัน นอกจากนี้แล้วสถาปัตยกรรมศาสตร์ต่างๆ ของวัด ทั้งพิหาร โบสถ์ และหอระฆังต่างๆ ก็เป็นแบบศิลปะในยุคชิลลาแทบทั้งสิ้น ทำให้วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเที่ยวต่างชาตินิยมมาถ่ายรูปเป็นเครื่องระลึกกันเป็นจำนวนมาก

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment