Thursday, August 18, 2016

เที่ยวญี่ปุ่น ล่องเรือชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ สถานี Togendai

ที่ทำการ Togendai เป็นสำนักงานสุดทางของกระเช้าลอยเมฆจากที่ทำการ Owakudani เป็นจุดเชื่อมต่อรถบัสเพราะว่ากลับโตเกียวหรือท่องเที่ยวถัดไปยัง Gotemba และเป็นท่าเทียบเรือเพื่อล่องเรือโจรสลัดชมทะเลสาบอะชิ (Lake Ashi) ทะเลสาบที่ต้องตาต้องใจ ชื่อดังของญี่ปุ่น หากใครลอยในวันที่ฟ้าใสอาจแลเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย
Photo credit: Anguskirk via VisualHunt.com / CC BY-NC-ND

ทางผ่านการเดินเรือจะวิ่งวนเป็นวงกลมคือ Togendai > Motohakone-ko > Hakonemachi โดยเรือจะวิ่งวนเป็นรอบ ใช้เวลาประมาณรอบละ 70 นาที เรือเที่ยวสุดท้อง ออกจากท่าเรือ Togendai เวลา 16.00 น. โดยเมื่อโคจรถึงอีกพอร์ตหนึ่งและส่งคนบนเรือขึ้นบกเสร็จเรือจะไม่จอดรอครับ จะออกไปอีกท่าหนึ่งเลย

เรือทุกลำจะมีดาดฟ้าให้นักเที่ยวสามารถขึ้นมาเดิน ยืนชมทิวภาพชนยอดเสากระโดงเรือ หรือถ่ายภาพเล่นได้ แต่อยากจะบอกว่าส่วนบนชั้นดาดฟ้าเรือลมแรงและหนาวมาก หากใครสัญจรมาช่วงเดือนเย็น หรืออากาศเย็น อย่าลืมเตรียมถุงพระหัตถ์มาใส่นะครับ
Photo credit: s.yume via Visualhunt / CC BY-NC-ND

เรือชมทะเลสาบมีทั้งแถว 4 ลำ แต่ละลำจะมีธีมในการปติยัตที่ต่างกัน The Royal สีแดง แต่งเป็นเรือสลัด, The Vasa สีเขียว จำลองเป็นเรือรบสวีเดน มีรูปปั้นสิงโตอยู่ที่หน้าเรือ, The Frontier สีขาว แต่งเป็นเรือสำเภารบอังกฤษ มีกังหันสีแดงฉูดฉาดแบบนาเวศกลยุคคร่ำคร่าอยู่ท้ายเรือ และ The Victory สีน้ำตาล ทำให้เสร็จเป็นดรณีรบอังกฤษเชยครับ

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment