Monday, August 15, 2016

เที่ยวเกาหลี ชมปูซานทาวเวอร์ ที่อุทยานยงดูซาน (Busan Tower)

สวนยงดูซาน (Yongdusan Park) ตั้งอยู่ในตัวธานีปูซาน และเป็นหนึ่งใน 3 คีรีที่เป็นที่การกำหนดมากที่สุด หลักแหล่งของชื่อ “ยงดูซาน (Yongdusan)” นั้น มาจากสัณฐานแบบของศิขรินที่ประหนึ่งกับหัวมังกร ซึ่งหันเข้าสู่ฝั่งท้องทะเล เพื่อดูแลรักษาและรื้อข้าศึกที่มาจากเกียนนั่นเอง ในระหว่างการรบพุ่งเกาหลี ผู้ย้ายถิ่นพากันหนีขึ้นมาก่อที่อยู่อาศัยอาศัยกันบนเขา และเกิดเรื่องราวไฟไหม้ครั้งใหญ่ถึง 2 เมื่อ ทำให้ไม้บนภูธรถูกไฟเผาสังหาร จึงมีความมานะในการแก้ไขปลูกต้นขึ้นมาใหม่ และจัดก่อเป็นสวนหลวงขึ้นมา

บริเวณของอุทยานมีที่ตั้งมัตตะ 69,000 ตารางเมตร กอปรไปด้วยสวนสวยที่มีพืชพรรณกว่า 70 สายพันธุ์, ศาลเทพารักษ์ที่ประกอบขึ้นโดยชาวญี่ปุ่นในยุคล่าเมืองขึ้นของญี่ปุ่น, อนุสาวรีย์ Cheokhwabi, Chunghontap อาคารอนุสรณ์เพื่อจะลำรึกถึงเหยื่อในการทำศึกเกาหลี, อนุสาวรีย์ของผู้เรียนที่ขัดขืนรัฐบาลในตำนานปฏิวัติ 4.19, รูปปั้นข้าวของเครื่องใช้นายพล Lee Susin หัวหน้าทหารที่ดีที่สุดในยุคราชวงศ์โชซอน (1392-1910) และพิพิธภัณฑ์เครื่องเครื่องดีดสีตีเป่า
Photo credit: gforbes via Visual Hunt / CC BY-NC

นอกจากนี้ สวนแห่งนี้ยังเป็นที่ก่อตั้งของปูซานทาวเวอร์ (Busan Tower) ซึ่งเป็นพื้นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของปูซาน เพราะด้วยเบื้องต้นของหอคอย เป็นโซนขายของที่ประหวัด และงานหัตถกรรมแบบคร่ำคร่าของเกาหลี เช่น มาสก์, พวงประแจ, เป้, เครื่องปั้นดินเผา, ตุ๊กตา และอื่น ส่วนด้านบนสุดของหอคอยเป็นจุดเพราะว่าชมวิวทิวทัศน์ของภาราปูซาน ที่น่าพึงพอใจทั้งในยามวัน และยามราตรี

CLICKSTOUR ขอรายงานบริการ ทัวร์เกาหลี ทัวร์เกาหลีราคาถูก เที่ยวเกาหลี เที่ยวเกาหลีราคาถูก

No comments:

Post a Comment