Thursday, August 11, 2016

เที่ยวญี่ปุ่น ชมหมู่บ้านโอชิโนะฮักไก(Oshino Hakkai)

หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก(Oshino Hakkai) เป็นจุดประพาสต้นที่รังรักษ์เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ประกอบกิจด้วยสระ 8 บ่อในโอชิโนะ อยู่ในสภาพระหว่างชลาลัยสาบคาวากูจิโกะ(Lake Kawaguchiko) กับท้องทะเลสาบยามานาคาโกะ(Lake Yamanakako) ซึ่งเป็นที่ดินเก่าของชลาลัยสาบแห่งที่ 6 ที่แห้งเหือดขอดไปเมื่อ 200-300 ปีที่ผ่านมา หนองน้ำทั้ง 8 นี้เป็นน้ำจากหิมะที่หมดไปในช่วงฤดูร้อน ที่ไหลหลั่งมาจากทางลาดจรดกันๆภูเขาไฟฟูจิผ่านอัคนีลาวาที่มีรูพรุนอายุกว่า 80 ปี ทำให้น้ำใสใสสะอาดเป็นพิเศษ

ถัดไปอีกบ่อหนึ่ง ผู้เดินทางอาจดื่มน้ำเย็นจากแหล่งน้ำได้ต่อหน้า บ่อนี้ค่อนข้างจะลึกและมีปราณีทั้งพืช และนีรจรน้ำจืดขนาดใหญ่ที่พักอยู่ ยิ่งไปกว่านี้ยังมีร้านข้าว ร้านออกตัวของที่ประหวัด และซุ้มรอบๆบ่อ ที่ซื้อขายทั้งพืชผัก ขนมหวาน ผักดอง งานฝีมือ และสินค้าขอบเขตอื่นๆ บางร้านยังซื้อขายมันเทศหวานย่าง และแครกเกอร์ข้าคั่ว(osenbei) บนเตาเล็กๆกลางแจ้งส่งกลิ่นหอมกรุ่นชวนให้ลิ้มรสอีกด้วย

อีกด้านหนึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ฮันโนกิบายาชิชิเรียวกัง(Hannoki Bayashi Shiryokan) เป็นพิพิธภัณฑสถานที่แจ้งขนาดเล็ก ที่จัดแสดงอุปกรณ์การเกษตร ของใช้ในครอบครัว เกราะซามูไร และอาวุธยุทธภัณฑ์ในบ้านมังหลังคาแบบเก่า ที่สมรรถชมได้ทั้งข้างนอกและชั้นใน

Clickstour ขอรายงานบริการทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นราคาถู

No comments:

Post a Comment